เลือกอู่ซ่อม Alphard อย่างไรให้มั่นใจว่าไม่โดนหลอก

อู่ซ่อม Alphard

แนะนำ 5 มาตรฐานสำคัญที่ควรเช็กก่อนเลือกใช้บริการอู่ซ่อม Alphard

หลาย ๆ คนน่าจะทราบดีว่า ข้อดีของการส่งรถซ่อมอู่ใกล้บ้าน คือสามารถซ่อมได้อย่างรวดเร็ว สะดวกไม่ต้องรอคิวนาน มีราคาเบี้ยประกันสำหรับซ่อมรถกับอู่ที่ถูกกว่า และสามารถเลือกประเภทอะไหล่ได้ตามงบประมาณ จึงเป็นอีกทางเลือกที่ดีมาก ๆ สำหรับคนที่อยากซ่อมรถในราคาสบายกระเป๋ามากขึ้น อย่างไรก็ตามการเลือกอู่ซ่อมรถที่ถูกต้องก็เป็นเรื่องที่เราต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะมีโอกาสที่เราจะโดนหลอกได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการแอบใช้อะไหล่คุณภาพไม่ดีแล้วมาเพิ่มราคาให้สูงขึ้น ไปจนถึงการใช้ช่างเก๊ไม่มีฝีมือจริงมาซ่อมให้เรา ซึ่งความเสี่ยงทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่คนเลือกซ่อมรถกับอู่นอกต้องแบกรับ ทว่าไม่จำเป็นต้องกังวลมากเกินไป เพราะวันนี้เราได้เตรียม 5 เช็กลิสต์เน้น ๆ ให้ทุกคนได้ลองนำไปสำรวจกันก่อนว่า อู่ซ่อม Alphard ที่เราเล็งไว้มีมาตรฐานน่าเชื่อถือหรือเปล่า เพื่อช่วยเสริมความมั่นใจในการเลือกใช้บริการว่าได้อู่ดีชัวร์ไม่มีตุ้มตุ๋น

5 มาตรฐานสำคัญในการเลือกใช้บริการ อู่ซ่อม Alphard

  1. เลือกอู่ซ่อม Alphard ที่มีราคาอะไหล่และบริการชัดเจน
    ราคาคือเครื่องวัดใจคนทำธุรกิจและเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับลูกค้าว่าจะตัดสินใจเข้าไปใช้บริการอู่นั้น ๆ ดีหรือไม่ ดังนั้นมาตรฐานข้อแรกที่อู่ซ่อม Alphard ที่ดีควรมี และเราควรเช็กมากที่สุด ก็คืออู่เหล่านั้นมีราคาที่เป็นกลางหรือไม่? และกล้าบอกเราอย่างตรงไปตรงมา โดยไม่กังวลว่าเราจะนำข้อมูลไปเช็กหรือเปรียบเทียบราคากับอู่อื่น ๆ หรือเปล่า? หากอู่ไหนมีความโปร่งใสและซื่อสัตย์ในเรื่องราคาแบบนี้ ให้โน้ตไว้ในใจเลยว่าเป็นสัญญาณที่ดีมาก เพราะหมายความว่าอู่เหล่านั้นมีความมั่นใจในฝีมือของช่าง คุณภาพของร้าน และไม่กังวลว่าจะถูกแย่งลูกค้าไปจากเรื่องการตัดราคาแต่อย่างใด และจะดีมากขึ้นไปอีกหากอู่นั้นสามารถประเมินราคาซ่อมทั้งหมดให้เราทราบก่อนได้ เพราะนั่นหมายความว่าทีมงานของพวกเขามีประสบการณ์สูงและเจอปัญหาการซ่อมมาอย่างหลากหลายจนสามารถสรุปได้อย่างรวดเร็วว่ารถเรามีปัญหาอะไร ต้องใช้อะไหล่กี่อย่าง ใช้เวลานานเท่าไร และทั้งหมดนั้นต้องใช้งบประมาณมากแค่ไหนนั่นเอง
  2. เลือกอู่ซ่อม Alphard ที่ดูแลทุกอย่างแบบครบวงจร
    มาตรฐานข้อต่อมาที่ควรเช็ก คือการเลือกอู่ซ่อม Alphard ที่ดูแลเราทุกอย่างแบบครบวงจร ตั้งแต่การยกรถ ซ่อมแซม มีอะไหล่จัดจำหน่ายหลายแบบให้เลือกสรร พร้อมดูแลเรื่องการตกลงกับประกันภัยให้กับเรา จะช่วยให้เราสะดวกสบายขึ้นมาก ๆ เรียกว่าพอรถเสีย แค่เราโทรหาอู่ที่เราเลือกไว้ เขาก็จะจัดการให้ทั้งหมดตั้งแต่ประเมินราคาไปจนถึงขั้นตอนการจ่ายเงิน เราเพียงรอรับรถกลับบ้านตามกำหนดด้วยความสบายใจเท่านั้นเอง อีกทั้งการดูแลแบบครบวงจรยังแสดงให้เห็นถึงความพร้อมทางธุรกิจด้วย หมายความว่าอู่ที่จะสามารถทำแบบนี้ได้กิจการต้องใหญ่ มั่นคง และมีทีมงานมืออาชีพ เราจึงสามารถมั่นใจได้มากขึ้นว่าอู่นั้นจะต้องดูแลรถเราเป็นอย่างดี เพราะมีชื่อเสียงของกิจการตัวเองเป็นเดิมพันด้วย
  3. เลือกอู่ซ่อม Alphard ที่มีบริการรับประกันหลังการซ่อม
    มาตรฐานข้อนี้ถือว่าเป็นข้อวัดใจเลยว่าอู่ซ่อม Alphard ที่เราเลือกนั้นไว้ใจได้หรือเปล่า เพราะถ้าเราลองอ่านประสบการณ์การโดนหลอกของคนอื่น ๆ เรามักจะได้ยินคำว่า ‘เลี้ยงไข้’ อยู่บ่อย ๆ ซึ่งคำคำนี้หมายถึงการที่เราเอารถไปซ่อม แต่พอใช้งานได้ไม่ทันไร ก็พังอีก หรือบางทีก็มีส่วนอื่นชำรุดด้วย จนต้องกลับไปซ่อมกับอู่เดิมบ่อย ๆ กว่าจะรู้ว่าอู่ที่ว่านั้นซ่อมไม่มีคุณภาพ หรือจริง ๆ แล้วอาจจะตั้งใจซ่อมไม่ดีแต่แรก ก็หมดเงินไปเยอะพอตัว ดังนั้นถ้าเราเห็นว่าอู่ไหนกล้ารับประกันอย่างมั่นใจว่า ซ่อมครั้งเดียวจบ อาการเดิมจะไม่มีทางกลับมาในระยะเวลาเท่านี้แน่นอน ก็ถือว่ามั่นใจได้เลยว่าอู่นี้ไว้ใจได้
  4. เลือกอู่ซ่อม Alphard ที่มีบริการหลังการซ่อมน่าพึงพอใจ
    บริการหลังการซ่อมที่ว่านี้ คือการคอยตรวจเช็กรถให้เราเป็นระยะ ๆ อารมณ์คล้ายกับการพารถไปตรวจสุขภาพว่ายังดีอยู่ไหม มีส่วนไหนใกล้จะชำรุดหรือเปล่า เพื่อที่เราจะได้เตรียมการป้องกันไว้ก่อนได้อย่างทันท่วงที มาตรฐานข้อนี้เลยเหมือนกับเป็นของแถมและของขวัญที่หลาย ๆ อู่มักจะจัดเตรียมไว้ให้กับคนที่เข้ามาใช้บริการ ถ้าอู่ซ่อม Alphard อู่ไหนมีบริการนี้ให้เราอุ่นใจ คล้ายกับมีหมอประจำตัวให้รถยนต์ก็บวกคะแนนความน่าใช้บริการเข้าไปเพิ่มได้เลยอีก 100 คะแนน
  5. เลือกอู่ซ่อม Alphard ที่มีผลงานดีและมีประสบการณ์ยาวนาน
    สำหรับคนที่ไม่เคยเอารถเข้าอู่และไม่เชี่ยวชาญเรื่องการซ่อมรถเลย การเลือกอู่ที่มีประสบการณ์และผลงานอันเป็นที่ประจักษ์จะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเป็นอย่างมาก ข้อนี้เลยเป็นมาตรฐานสำคัญที่จำเป็นต้องเช็กไม่ต่างจากข้ออื่น ๆ เพราะการใช้บริการอะไรก็ตามเป็นครั้งแรกสิ่งที่จะเพิ่มความมั่นใจให้เราได้คือรีวิวจากลูกค้าก่อนหน้า รวมไปถึงฝีมือของช่างที่จะให้บริการเราก็เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจเลือกอู่ซ่อม Alphard  อย่าลืมอ่านรีวิวจากผู้เคยใช้บริการจริง รวมถึงตรวจสอบประสบการณ์ของอู่ที่เลือก และหาผลงานที่ผ่าน ๆ มาของพวกเขาด้วย 

สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว และกำลังมองหาอู่ซ่อม Alphard ที่มีทั้ง 5 มาตรฐานที่เรากล่าวมาในบทความนี้อย่างครบถ้วน hybridcar (ประเทศไทย) คือคำตอบ เพราะเราคือศูนย์ซ่อมรถแบบครบวงจรที่มีประสบการณ์มาไม่ต่ำกว่า 20 ปี รวมถึงมีทีมงานช่างมืออาชีพที่พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยประเมินราคาก่อนซ่อมอย่างเป็นกันเอง คอยให้บริการทุกท่านอย่างเต็มที่อีกด้วย

หากสนใจสามารถแอดไลน์มาสอบถามราคาหรือประเมินค่าอะไหล่ก่อนได้ที่

อู่ซ่อมรถ toyota

เปิดบริการ 09:00-18:00 น. ทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ Line : @hybridcar  โทร : 02-098-2465
Facebook :  HybridCar.co.th