ปัญหาที่เจอบ่อยในรถโตโยต้า แคมรี่ อัลพาร์ท รถไฮบริด และวิธีการซ่อมจาก อู่ซ่อมรถไฮบริด

อู่ซ่อมรถไฮบริด

แนะนำรถไฮบริด เมื่อต้องซ่อมแซมควรเลือกเข้าอู่ซ่อมรถไฮบริดโดยเฉพาะ

ตั้งแต่มีกระแสของการใช้รถยนต์พลังงานสะอาดมากขึ้น และความก้าวหน้าของนวัตกรรมยานยนต์ ก็ยิ่งทำให้กระแสของรถยนต์ Hybrid ยิ่งเพิ่มขึ้นตามด้วย เนื่องจากรถยนต์ Hybrid เป็นรถยนต์ที่มีทั้งเครื่องยนต์ที่มีการใช้เชื้อเพลิงในการสันดาปภายใน พร้อมกับมีมอเตอร์ไฟฟ้าเสริมกำลังในการขับเคลื่อนยานยนต์ ซึ่งคุณสมบัตินี้เหมาะสมกับผู้ที่ยังต้องการยานพาหนะที่ยังคงมีความแรงและมาพร้อมกับการเป็นรถที่ช่วยประหยัดพลังงานและลดมลภาวะที่เป็นพิษต่าง ๆ ได้ เรียกได้ว่าเป็นการตอบสนองของกลุ่มขาซิ่งที่ต้องการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย

รถ Hybrid ที่เป็นยอดนิยมของบ้านเรามีหลากหลายรุ่น หลากหลายยี่ห้อด้วยกัน แต่สำหรับในกลุ่มของแบรนด์ Toyota นั้น ก็จะมีรุ่น Camry และ Alphard ที่เป็นที่นิยมของตลาดอยู่มานาน Toyota ได้พัฒนารถยนต์ระบบ Hybrid ตั้งแต่ Alphard ในปี 2003 และเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน และในรุ่นของ Camry นั้นได้ออกรุ่นที่เป็น Hybrid ตั้งแต่ปี 2017 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบันเช่นกัน จะเห็นได้ว่า Toyota ได้พัฒนารถยนต์ ระบบ Hybrid มาอย่างยาวนาน และทำให้เห็นได้อีกว่ามีการใช้รถยนต์ Hybrid มาอย่างยาวนานเช่นกัน สำหรับคนที่ใช้รถยนต์ Toyota ที่เป็นระบบ Hybrid ไม่ว่าจะเป็น Camry หรือ Alphard มานาน ก็คงจะเริ่มพบกับปัญหาของรถยนต์ระบบ Hybrid นี้บ้างแล้ว วันนี้ Hybridcar จะขอมา wrap up ปัญหาที่เจอบ่อยในรถโตโยต้าที่เป็นระบบ Hybrid ในรุ่นของ แคมรี่และอัลพาร์ท และวิธีการแก้ปัญหาอย่างง่าย ๆ ให้ท่านได้รับทราบกัน

แนะนำอู่ซ่อมรถไฮบริดและปัญหาที่พบบ่อย

  • ปัญหารถสตาร์ทไม่ติด หรือ สตาร์ทติดแล้วดับ
    สำหรับใครที่ใช้รถยนต์เป็นเวลานาน อุปกรณ์ต่าง ๆ ก็ย่อมเสื่อมสภาพไปตามเวลา อินเวอร์หรือตัวแปลงไฟก็เช่นเดียวกัน เมื่อใช้เวลานานไปก็อาจจะเสื่อมสภาพตามกาลเวลา ทำให้รถของเราสตาร์ทไม่ติดได้ ฉะนั้น หากรถยนต์ของท่านสตาร์ทไม่ ควรตรวจสอบระบบไฟ โดยเริ่มอินเวอร์เตอร์นี้ก่อนเลยก็ได้ ว่ายังสามารถใช้งานได้ดีอยู่หรือไม่หรือแนะนำให้เข้าปรึกษาที่อู่ซ่อมรถไฮบริดโดยตรง
  • ปัญหารถสตาร์ทติดแล้ว มีเสียงดัง
    หากใครที่พบปัญหาในการสตาร์ทแล้วมีเสียงดังในตัวเครื่อง เราอาจจะต้องทำการตรวจสอบที่ตัวไดชาร์จไฮบริด เนื่องจากรถไฮบริดมีตัวท่อน้ำระบายความร้อน แล้วท่อนี้อาจจะแตกทำให้น้ำรั่วซึม จนทำให้ส่วนท้ายของไดชาร์จขึ้นสนิม แล้วเมื่อไดชาร์จหมุนมันจะฝืดและทำให้เกิดเสียงดังได้ วิธีแก้ปัญหานี้จึงต้องเปลี่ยนตัวไดชาร์จใหม่ซึ่งในการเปลี่ยนแนะนำให้เข้าไปเปลี่ยนที่อู่ซ่อมรถไฮบริด
  • ปัญหาไฟ ABS เตือนที่หน้าจอและเบรกแข็ง
    สำหรับใครที่พบปัญหาไฟ ABS เตือนที่หน้าจอและเมื่อเวลาเหยียบเบรกแล้ว เบรกจะแข็ง เหมือนจะเหยียบเบรกไม่ลง ในส่วนนี้เราอาจจะต้องทำการเช็กที่ตัวปั๊มABS อาจจะเสื่อมสภาพลง จึงจำเป็นต้องทำการเปลี่ยนตัวปั๊ม ABS
  • ปัญหาแบตเตอรี่หมด
    สำหรับปัญหาแบตเตอรี่ไฟหมดหรือแบตเตอรี่เสีย ในส่วนนี้ถ้าเป็นรถยนต์ธรรมดา อาจจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่มากนัก เพราะเราสามารถถอดออกแล้วเปลี่ยนใหม่ได้ในราคาไม่เท่าไร แต่สำหรับรถไฮบริดแล้ว การเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ก็อาจจะทำให้คุณเหงื่อตกได้ เนื่องจากแบตเตอรี่ของรถไฮบริดนั้น มีราคาค่อนข้างสูง ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหานี้ ขอแนะนำให้ไปที่อู่ซ่อมรถไฮบริดโดยเฉพาะ เพราะเขาจะสามารถแก้ไขปัญหาให้คุณได้อย่างแน่นอน
  • ปัญหาตัวสวิตช์ปรับเบาะไฟฟ้าใช้การไม่ได้
    สำหรับรถ Alphard บางตัวที่มีการใช้ระบบไฟฟ้าในการปรับเบาะ อาจจะพบปัญหาตัวสวิตช์กดขึ้น กดลงไม่ได้ ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากตัวสวิตช์เสีย ในส่วนนี้อาจจะต้องทำการเปลี่ยนสวิตช์ปรับเบาะใหม่
  • ปัญหาเสียงดังจากช่วงล่าง
    ใครที่พบปัญหาเมื่อขับรถไปบนทางขรุขระหน่อย แล้วได้ยินเสียงดังจากช่วงล่างของรถยนต์ ให้ทำการตรวจสอบที่แร็ค เพราะอาจจะเกิดจากแร็คพวงมาลัยหลวม ซึ่งอาจจะต้องทำการเปลี่ยน แร็ค คอ ยอย
  • ปัญหาเกียร์ทำงานผิดปกติ
    หากใครพบปัญหาเกียร์ทำงานปกติ เช่น ขยับก้านเกียร์แล้วแต่ระบบไม่เปลี่ยนเกียร์ให้ หรือเกียร์ไม่เดิน ไม่เปลี่ยนเกียร์ และมีไฟ engine แสดงเตือนอยู่ ให้ทำการตรวจเช็กทอร์คคอนเวอร์เตอร์ หรือตัวตัดต่อกำลังของระบบเกียร์ออโต้เสีย อาจจะเกิดจากทอร์คหรือแผ่นคาร์ทหลุด เมื่อหลุดแล้วจะสร้างแรงดันไม่ได้ แล้วทำให้น้ำมันเข้าไม่ได้ จึงทำให้ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ทำงานผิดปกติไป ซึ่งแนวทางแก้ไขอาจจะต้องซ่อมทอร์คใหม่หรือทำการเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดซึ่งการเปลี่ยนแนะนำให้ไปหาผู้เชี่ยวชาญที่อู่ซ่อมรถไฮบริดโดยตรง

และนี่คือตัวอย่างปัญหาที่พบบ่อยของการใช้รถไฮบริดของ Camry และ Alphard ประสบการณ์ตรงจากอู่ซ่อมรถไฮบริด โดยปัญหาดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้สำหรับคนที่เลือกใช้รถไฮบริดของโตโยต้ารุ่น Camry และ Alphard และจะเห็นได้ว่าอาการผิดปกติที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องใหญ่ กันเลยทีเดียว ดังนั้นเวลาซ่อมรถจึงต้องอาศัยช่างที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษโดยเฉพาะ ซึ่งท่านสามารถเดินทางมาหาเราได้ที่อู่ HybridCar ประเทศไทยเพราะเราเป็นอู่ซ่อม Toyota อู่ซ่อม camry อู่ซ่อมรถไฮบริด อู่ซ่อม Alphard โดยเฉพาะ เรามีทั้งช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการซ่อมรถ Hybrid มาแล้วกว่า 20 ปี

นอกจากนี้เรายังอะไหล่โตโยต้าแท้ไว้บริการให้กับรถของท่านด้วย พร้อมทั้งเครื่องมือในการวิเคราะห์ที่ตรงรุ่น ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ อย่างครบวงจร หากท่านพบปัญหาในการใช้รถไฮบริดของ Camry และ Alphard เข้ามาหาเราได้ เรายินดีให้บริการและจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรถของท่าน เมื่อท่านเข้ามาซ่อมแล้ว รับรองว่าท่านจะได้ความรู้สึกเหมือนท่านได้รถคันใหม่กลับไปอย่างแน่นอน

หากสนใจสามารถแอดไลน์มาสอบถามราคาหรือประเมินค่าอะไหล่ก่อนได้ที่

อู่ซ่อมรถ toyota

เปิดบริการ 09:00-18:00 น. ทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ Line : @hybridcar  โทร : 02-098-2465
Facebook :  HybridCar.co.th