แบตเตอรี่ไฮบริดเสีย ควรเปลี่ยนใหม่หรือซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริดดี?

ซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริด

ซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริด ด้วยช่างผู้เชี่ยวชาญ ประสบการณ์โชกโชนจาก HybridCar

ต้องยอมรับเราว่าปัจจุบันประเทศไทย นิยมเลือกซื้อรถยนต์ไฮบริดมาใช้กันอย่างแพร่หลาย มีรถไฮบริดหลายรุ่นที่วิ่งผ่านตาให้เห็นมากมายบนถนน เช่น Camry Alphard ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ไฮบริดมือ 1 หรือ รถยนต์ไฮบริดมือ 2 เหตุผลหลัก ๆ ของคนที่หันมาให้ความสนใจ รถยนต์ไฮบริด มากขึ้น เพราะประหยัดพลังงานมาก อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากรถยนต์ ไฮบริด เป็นรถยนต์ที่มีทั้งเครื่องยนต์ที่มีการใช้เชื้อเพลิงในการสันดาปภายใน พร้อมกับมีมอเตอร์ไฟฟ้าเสริมกำลังในการขับเคลื่อนยานยนต์ ซึ่งคุณสมบัตินี้เหมาะสมกับผู้ที่ยังต้องการยานพาหนะที่ยังคงมีความแรงและมาพร้อมกับการเป็นรถที่ช่วยประหยัดพลังงานและลดมลภาวะที่เป็นพิษต่าง ๆ ได้ แต่สำหรับใครที่มีการใช้งานรถยนต์ไฮบริดมาอย่างนานยาว ปัญหาหนึ่งที่มักจะพบเจอก็คือ แบตเตอรี่ไฮบริดเสียบางรายถึงกับต้องซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริดแทบทุกเดือน เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่หนักใจสำหรับคนที่มีรถยนต์ไฮบริดวันนี้เราจะพามาไขข้อสงสัยกันว่า แบตเตอรี่ไฮบริดเสีย ควรเปลี่ยนใหม่หรือซ่อมดี? 

ควรซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริดหรือเปลี่ยนใหม่ดี? 

สำหรับรถยนต์ไฮบริด มีข้อดีมากมายก็จริงแต่ปัญหาที่ดูจะเป็นเรื่องหน้าหนักก็คงหนีไม่พ้นการซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริด เพราะการซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริด แต่ละทีก็จำเป็นจะใช้เงินจำนวนไม่น้อยต่อการซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริดแต่ละครั้ง โดยเฉพาะรถไฮบริดราคาสูงอย่าง Camry ซึ่งปัญหาที่นำมาซึ่งการซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริดปัจจัยก็มาจากหลายปัจจัย ด้วยกัน อาทิ แบตเตอรี่ไฮบริดนั้นมักจะมีการเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน โดยความจุของแบตเตอรี่ (Capacity) จะลดน้อยลงและมีผลกระทบต่อประสิทธิภาพของระบบไฮบริด เช่น อัตราความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเพิ่มมากขึ้น อัตราเร่งลดลง ระยะทางที่วิ่งด้วยโหมด EV สั้นลง และหากแบตเตอรี่เสื่อมสภาพถึงจุดหนึ่งจนกระทั่งแรงดันไฟฟ้าของแบตเตอรี่โมดูลมีความแตกต่างจากโมดูลอื่นในชุดแบตเตอรี่ หรือค่าแรงดันไฟฟ้าของโมดูลสวิงเกินเกณฑ์ที่กำหนด ECU ของชุดแบตเตอรี่ไฮบริดจะส่ง Diagnostic Trouble Code (DTC) ขึ้นเตือนที่ Dashboard และเมื่อผู้ขับขี่เริ่มเห็นสัญญาณเตือนที่ขึ้นโชว์บริเวณหน้าปัดรถยนต์ ก็มักจะกังวลใจ จนต้องรีบเข้าปรึกษากับ ร้านรับซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริดให้ตรวจเช็กสภาพแบตเตอรี่ไฮบริดอย่างเร่งด่วน ดังนั้นคำถามที่ว่า ควรซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริดหรือเปลี่ยนแบตไฮบริด camry ราคาจะสูงเกินไปไหม คำตอบคือ ขึ้นอยู่ตามความพึงพอใจของผู้ใช้รถยนต์ของแต่ละบุคคลได้เลยว่าต้องการจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ไฮบริดใหม่ หรือ ต้องการจะซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริดให้รถกลับมาใช้งานได้ก่อน

การซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริด เหมาะสำหรับลูกค้าแบบไหนบ้าง?

  1. การซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริด เหมาะสำหรับลูกค้าที่แนวโน้มจะเปลี่ยนรถยนต์ภายใน 1-2 ปี เพราะด้วยราคาของแบตเตอรี่ไฮบริดที่มีราคาค่อนข้างสูงสำหรับการเปลี่ยนใหม่ อาจจะทำให้ลูกค้าเสียเงินโดยใช้เหตุถ้าเปลี่ยนแบตไปแล้วแต่ดันต้องขายรถคันเก่าไปซื้อคันใหม่ เป็นต้น ดังนั้นการเลือกซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริด จึงเหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้ 
  2. การซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริด เหมาะสำหรับเต็นท์รถยนต์มือสอง ที่ต้องการซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริดเพื่อให้ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ไฮบริดนั้นใช้งานได้ปกติดี ก็จะนำรถยนต์ไปประกาศขายในบริษัท หรือ เต็นท์รถยนต์มือสองของตนเอง ดังนั้นการเลือกซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริด จึงเหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้เช่นกัน
  3. การซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริด เหมาะสำหรับ ลูกค้าที่ยังไม่มีเงินก้อนเพียงพอต่อการเปลี่ยนแบตเตอรี่ไฮบริดใหม่ โดยเฉพาะการเปลี่ยนแบตไฮบริด Camry ราคาเริ่มต้นนั้นอยู่ที่ประมาณ 85,000 บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับ รุ่นรถยนต์และยี่ห้อรถยนต์นั้น ๆ ด้วย รับประกัน 12-36 เดือนราคาเริ่มต้นประมาณ 35,000 บาทขึ้นไป สำหรับ การรับประกัน 12-18 เดือน

เปลี่ยนแบตไฮบริด camry ราคาเช็กได้ที่ไหน

  1. การเปลี่ยนแบตเตอรี่ไฮบริด เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้รถยนต์ต่อเนื่องเป็นเวลา เช่น อยากใช้รถยนต์ไฮบริด คันนี้อีกสัก 7-10 ปี หากคำนวณค่าใช้จ่ายในการซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริดดูแล อาจจะไม่คุ้มค่า เท่ากับ เปลี่ยนแบตเตอรี่ไฮบริดอันใหม่ ซึ่งราคาเริ่มต้นของการเปลี่ยนแบตเตอรี่ไฮบริด อยู่ที่ประมาณ 85,000 บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับ รุ่นรถยนต์และยี่ห้อรถยนต์นั้น ๆ ด้วย รับประกัน 12-36 เดือน
  2. การเปลี่ยนแบตเตอรี่ไฮบริด เหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่มที่มีทุนทรัพย์พร้อมจ่าย มีความยินดีและพึงพอใจที่จะเปลี่ยน ถึงแม้อนาคตข้างหน้าจะเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ก็ตาม หรือ จะเรียกว่าซื้อความสบายใจให้หมดปัญหาในเรื่องของการเข้าซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริดบ่อย ๆ นั่นเอง

และนี่ก็คือ คำตอบ สำหรับข้อสงสัยที่ว่า แบตเตอรี่ไฮบริดเสีย ควรเปลี่ยนใหม่หรือซ่อมดี? สรุปก็คือ ขึ้นอยู่ที่ความพึงพอใจและความพร้อมในหลาย ๆ ด้านของผู้ใช้รถยนต์ไฮบริด ว่าจะเปลี่ยนหรือจะซ่อมแบตเตอรี่รถยนต์ดี เพราะหากมีทุนทรัพย์พร้อมเปลี่ยนแบตเตอรี่ไฮบริด อายุการใช้งานก็จะยาวนานถึง 7-10 ปี หรือ หากใคร พอใจที่จะซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริด อายุการใช้งานก็จะยาวนานประมาณ 2-5 ปี เป็นต้น แต่ข้อดีของการซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริดกับ อู่ซ่อมรถไฮบริด HybridCar คือ มีประกันการใช้งานให้ด้วย

สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหา แบตเตอรี่ไฮบริดมีปัญหา ต้องการคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ ติดต่อเรา อู่ซ่อมรถไฮบริด HybridCar ศูนย์บริการนำเข้ารถยนต์ครบวงจร มีผลงานซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริดรถยนต์ระบบไฮบริด ถอดระบบไฮบริดวางเครื่องยนต์ 3,000 CC งานเปลี่ยนแบตเตอรี่ขับเคลื่อนระบบไฮบริดโดยมีเครื่องมือวิเคราะห์ตรงรุ่นทุก รุ่นทุกยี่ห้อ พร้อมกับทีมงานช่างซ่อมมืออาชีพที่ชำนาญเรื่องการซ่อมมากกว่า 20 ปี เราพร้อม ประเมินราคา ทุกปัญหาของรถ เราช่วยได้ในบริการครบจบในที่เดียว รับรองได้เลยว่าเราจะบริการลูกค้าทุกขั้นตอนด้วยความซื่อสัตย์ในราคาที่เป็นธรรมกับลูกค้ามากที่สุด พร้อมทั้งมีห้องรับรองสำหรับให้ลูกค้านั่งรอ ฟรี Wi-Fi เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำงานหรือสันทนาการได้อย่างราบรื่น มีอาหารและเครื่องดื่ม สามารถนั่งได้อย่างสบายใจไร้กังวล

หากสนใจสามารถแอดไลน์มาสอบถามราคาหรือประเมินค่าอะไหล่ก่อนได้ที่

อู่ซ่อมรถ toyota

เปิดบริการ 09:00-18:00 น. ทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ Line : @hybridcar  โทร : 02-098-2465
Facebook :  HybridCar.co.th