ชวนทำความรู้จัก แบตเตอรี่ขับเคลื่อนระบบไฮบริด ที่อู่ซ่อมรถไฮบริดคาร์

อู่ซ่อมรถไฮบริด

อู่ซ่อมรถไฮบริดคาร์ รับซ่อมรถยนต์ระบบไฮบริด โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

รถยนต์ระบบไฮบริด ที่กำลังมาแรงและผู้คนนิยมเลือกซื้อใช้งานกันอย่างแพร่หลาย เพราะเป็นรถยนต์ที่สามารถใช้ได้ทั้งน้ำมันทั่วไปและพลังงานจากแบตเตอรี่ในการขับเคลื่อนรถยนต์ ทำให้ประหยัดน้ำมัน และมีอัตราสิ้นเปลืองต่ำกว่าการเครื่องยนต์สันดาปหรือรถน้ำมันอย่างเดียว หากคุณตั้งคำถามกับเหล่า อู่ซ่อมรถไฮบริดทั่วไป ว่าทำไมแบตเตอรี่ขับเคลื่อนระบบไฮบริดดีกว่าแบตเตอรี่รถทั่วไป เราคือ ไฮบริดคาร์ HybridCar (ประเทศไทย) เป็นอู่ซ่อมรถไฮบริด พร้อมจะให้คำอธิบายและให้คำตอบดังต่อไปนี้

แบตเตอรี่ขับเคลื่อนระบบไฮบริด คืออะไร? 

ต้องบอกเลยว่าทุก ๆ อู่ซ่อมรถไฮบริด ทุกที่ ต้องทราบว่าและให้คำตอบลูกค้าที่มาติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับแบตเตอรี่ไฮบริดได้อย่างถูกต้อง ดังนี้ แบตเตอรี่ไฮบริดได้รับการพัฒนามาจากแบตเตอรี่น้ำซึ่งวัตถุดิบหลักในการผลิตแบตเตอรี่ขับเคลื่อนระบบไฮบริดคือโลหะผสมระหว่างตะกั่วกับแคลเซียมเฉพาะแผ่นธาตุลบ เพื่อแก้ไขข้อเสียของแบตเตอรี่น้ำที่มีการระเหยของน้ำกลั่นสูง โดยแบตเตอรี่ไฮบริดนี้มีอัตราการระเหยของน้ำกลั่นน้อยกว่ารุ่นธรรมดา อู่ซ่อมรถไฮบริดจึงสามารถแนะนำการใช้งานแบตเตอรี่ขับเคลื่อนระบบไฮบริด ได้นานถึง 15,000 กม. หรือ ประมาณ 3 เดือน จึงเติมน้ำกลั่นแบตเตอรี่ไฮบริด แบตเตอรี่ขับเคลื่อนระบบไฮบริดมีอายุการใช้งานทนทานกว่าแบตเตอรี่ธรรมดา แต่ก็มีราคาสูงกว่าแบตเตอรี่แบบทั่วไปด้วยเช่นกัน อีกทั้งแบตเตอรี่ไฮบริดมีระบบน้ำหล่อเย็นของแบตเตอรี่มีถังพักแยกออกต่างหาก 

แบตเตอรี่ขับเคลื่อนระบบไฮบริดเหมาะกับการใช้งานสำหรับรถยนต์มีเครื่องยนต์ขนาดความจุตั้งแต่ 2,500-2,800 ลิตร ขึ้นไป ในส่วนของความจุของแบตเตอรี่ไฮบริดจะลดลงตามอายุและการใช้งาน ซึ่งอาจส่งผลให้การใช้งานเครื่องยนต์แบบสันดาปภายในเพิ่มสูงขึ้น สิ่งที่ตามมาคือการประหยัดน้ำมันเชื้อ
เพลิงลดลง รวมทั้งการทำงานในระหว่างการใช้งานด้วยไฟฟ้าลดลงด้วยเช่นกัน

ข้อดีของ แบตเตอรี่ขับเคลื่อนระบบไฮบริด

ในส่วนของความคุ้มค่าเรื่องค่าน้ำมันซึ่งจะใช้ลดลงแน่นอน และ อีกทั้งในแง่ของการดูแลรักษา ก็มีค่าใช้จ่ายไม่แตกต่างจากรถยนต์ระบบธรรมดาทั่วไป เครื่องยนต์จะเงียบเมื่อใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ขับเคลื่อนระบบไฮบริด ช่วยลดมลพิษทางอากาศได้ดี เพราะจะมีควันเสียออกมาน้อยมาก

อู่ซ่อมรถไฮบริดคาร์ ขอเปรียบเทียบ ระยะการใช้งานให้เห็นภาพกันชัด ๆ เช่น ถ้าในระยะทางวิ่งราว 100,000 กิโลเมตรเท่ากัน สำหรับแบตเตอรี่ทั่วไป รถยนต์ปกติจะใช้น้ำมันประมาณ 6.4 พันลิตร ค่าน้ำมันประมาณ 2.2 แสนบาท แต่ในขณะที่รถไฮบริดจะใช้เพียง 4 พันลิตร ค่าน้ำมันประมาณ 1.4 แสนบาทเท่านั้น เท่ากับว่าสามารถประหยัดค่าน้ำมันลงได้มากประมาณ 7-8 หมื่นบาทเลยทีเดียว

จุดเด่นของ การเปลี่ยนหรือซ่อม แบตเตอรี่ขับเคลื่อนระบบไฮบริดที่ กับ อู่ซ่อมรถไฮบริดคาร์ คือ

  1.  อู่ซ่อมรถไฮบริดคาร์ มีการผสมผสานเทคโนโลยี CV/MF
  2. อู่ซ่อมรถไฮบริดคาร์ มีบริการติดตั้งแบบสะดวก รวดเร็ว พร้อมใช้งานทันที มีสินค้าแบตเตอรี่ขับเคลื่อนระบบไฮบริดที่ พร้อมเปลี่ยนให้ลูกค้า
  3. อู่ซ่อมรถไฮบริดคาร์ จะเลือกใช้แบตเตอรี่ขับเคลื่อนระบบไฮบริด ที่เป็นของแท้ตรงกับรุ่นรถยนต์นั้นๆโดยตรง
  4. อู่ซ่อมรถไฮบริดคาร์  รับตรวจเช็กสภาพแบตเตอรี่ขับเคลื่อนระบบไฮบริด พร้อมกับประเมินราคาให้ลูกค้าก่อนที่จะตัดสินใจเปลี่ยนแบตเตอรี่หรือซ่อมแซมแบตเตอรี่ กับ อู่ซ่อมรถไฮบริดคาร์ 
  5. อู่ซ่อมรถไฮบริดคาร์ เครื่องมือที่ใช้ในการตรวจสอบและซ่อมรถไฮบริด เครื่องมือต้องมีมาตรฐานและคุณภาพโดยเฉพาะเครื่องมือวิเคราะห์ต้องตรงรุ่น เพื่อให้ประมวลผลได้อย่างเที่ยงตรงแม่นยำ รู้ต้นตอของปัญหาอย่างรวดเร็ว
  6. อู่ซ่อมรถไฮบริดคาร์ มีที่ตั้งเป็นหลักแหล่ง มีสถานประกอบการชัดเจน จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย เชื่อถือได้
  7. อู่ซ่อมรถไฮบริดคาร์ มีการรับประกันหรือไม่ เช่น การรับประกันอะไหล่ ประกันเครื่อง ระบบเกียร์และระบบไฟฟ้า เพราะเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจเลือกใช้บริการ
  8. อู่ซ่อมรถไฮบริดคาร์ มีความรู้และประสบการณ์ของช่างซ่อมรถไฮบริด เนื่องจากระบบไฮบริดมีความแตกต่างจากรถยนต์ทั่วไป ไม่ใช่อู่ไหนก็สามารถซ่อมได้ ดังนั้นต้องเลือกอู่ซ่อมรถไฮบริดที่มีช่างผู้รู้จริงและมีประสบการณ์ทางด้านไฮบริดมาอย่างยาวนาน ซ่อมแล้วจบ ปิดงานได้ ไม่บานปลาย
  9. อู่ซ่อมรถไฮบริดคาร์ มีบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ไฮบริด ซ่อมแบตเตอรี่ไฮบริด เปลี่ยนแบตเตอรี่ขับเคลื่อนระบบไฮบริด รับถอดระบบไฮบริด รับซ่อมเครื่องยนต์ ซ่อมเกียร์ CVT ซ่อมระบบเกียร์ไฮบริด เปลี่ยนมอเตอร์ปั๊มน้ำไฮบริด เปลี่ยนปั๊มเบรก ABS เปลี่ยนของเหลว ซ่อมอินเวอร์เตอร์ (ตัวแปลงกระแสไฟฟ้า) ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น รับซ่อมรถนำเข้าทุกรุ่น เซ็ทระบบการทำงานไฮบริด
  10. อู่ซ่อมรถไฮบริดคาร์ มีทีมงานช่างซ่อมมืออาชีพที่ชำนาญเรื่องการซ่อมมากกว่า 20 ปี

เพราะเรา คือ อู่ซ่อมรถไฮบริดคาร์ มีความเชี่ยวชาญทุกเรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ระบบไฮบริด พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรถของท่าน ให้คำปรึกษา ประเมินราคาก่อนซ่อม  เรามีห้องรับรองลูกค้าระหว่างนั่งรอ มีอาหารและเครื่องดื่ม Wi-Fi ฟรี ไร้กังวลเรื่องไฮบริด ทุกปัญหาของรถเราช่วยคุณได้ ครบเครื่องเรื่องไฮบริด ที่เดียวจบ ครบวงจร “ใช้รถไฮบริด คิดถึงเรา ไฮบริดคาร์ HybridCar (ประเทศไทย)” 

หากสนใจสามารถแอดไลน์มาสอบถามราคาหรือประเมินค่าอะไหล่ก่อนได้ที่

อู่ซ่อมรถ toyota

เปิดบริการ 09:00-18:00 น. ทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ Line : @hybridcar  โทร : 02-098-2465
Facebook :  HybridCar.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *