5 ข้อ ที่รถสตาร์ทไม่ติดเกิดจากอะไรได้บ้าง? คนมีรถต้องรู้!

อู่ซ่อมรถโตโยต้า

HybridCar อู่ซ่อมรถโตโยต้า ตอบทุกปัญหาเกี่ยวกับรถด้วยทีมช่างมืออาชีพ

สำหรับเจ้าของรถทุกคนแน่นอนว่าการเริ่มเครื่องยนต์ด้วยการสตาร์ทเป็นเรื่องที่ทุกคนคาดหวังให้เป็นไปได้โดยไม่มีปัญหา แต่หลาย ๆ กลับพบปัญหา รถสตาร์ทไม่ติด  ซึ่งเป็นปัญหาที่อาจทำให้คุณต้องเสียเวลาเพราะรถยนต์เป็นยานพาหนะที่สำคัญมากในชีวิตประจำวันของผู้คนในสมัยนี้ และเมื่อรถยนต์เกิดปัญหารถสตาร์ทไม่ติดนั้นมีปัจจัยหลากหลาย ดังนั้นวันนี้ HybridCar อู่ซ่อมรถโตโยต้า ขอพาคุณมาดูกันถึง

รถสตาร์ทไม่ติดว่ามันสามารถจากอะไรได้บ้าง ?

  1. น้ำรถยนต์มันหมด
    หลายคนที่เกิดปัญหารถยนต์สตาร์ทไม่ติด แล้วได้ติดต่อโทรสอบถามกับเรา HybridCar อู่ซ่อมรถโตโยต้า ของทางเราเมื่อเจ้าหน้าที่เราได้ให้คำแนะนำว่า ลูกค้าลองสังเกตที่ขีดน้ำมันว่าหมดหรือไม่ ปรากฏว่าลูกค้าแจ้งว่า ใช่ น้ำมันหมด ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อย โดยเฉพาะกับคุณผู้หญิงที่ขับรถเพียงคนเดียว อาจจะเกิดจากการความเร่งรีบจนลืมเติมน้ำมัน เมื่อรถสตาร์ทไม่ติดจึงเกิดความตกใจทำอะไรไม่ถูกจึงโทรศัพท์เข้ามาสอบถามกับเรา HybridCar อู่ซ่อมรถโตโยต้า ดังนั้นเมื่อรถสตาร์ทไม่ติด อันดับแรกควรตั้งสติ เช็กแผงวงจรที่หน้าปัด ว่ามีสัญญาณสีแดงใดแจ้งเตือนบ้าง และ ไม่ควรให้ขีดน้ำมันโชว์สีแดงก่อนแล้วค่อยเติมน้ำมัน เพราะอาจส่งผลให้รถยนต์มีอาการสตาร์ทไม่ติด ทางที่ดีไม่ควรปล่อยให้น้ำมันเกลี้ยงถังอยู่บ่อย ๆ จะดีที่สุด
  2. แบตเตอรี่รถยนต์เสื่อม
    ปัญหาแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อม นี้ถือเป็นปัญหาต้น ๆ ที่ทางเรา HybridCar อู่ซ่อมรถโตโยต้า พบเจออยู่บ่อยครั้ง ทั้งรถประเภทซีดาร์ด รถกระบะ รถยนต์ไฮบริด และ อื่น ๆ มากมาย โดยขอแนะนำให้คุณ วิธีเช็กเบื้องต้น ในส่วนของของแบตเตอรี่เสื่อมสังเกตง่าย ๆ คือ เมื่อสตาร์ทแล้วไฟหน้าปัดที่แสดงพลังงานแบตเตอรี่ไม่ขึ้น เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากขึ้นหากจอดทิ้งไว้ข้ามคืน หรือหลายชั่วโมง เป็นต้น ดังนั้นเมื่อครบอายุการใช้งานตามปกติ การเปลี่ยนแบตลูกใหม่ไปเลยจึงนับว่าเป็นวิธีแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด หากลืมหรือไม่ยอมเปลี่ยนแบตตามระยะเวลาที่กำหนดโอกาสที่จะทำให้รถสตาร์ทไม่ติดก็มีสูงมาก แต่ทั้งนี้บางคนอาจเกิดจากแบตรั่วซึ่งจะยิ่งอันตรายหนักกว่าการไม่เปลี่ยนตามอายุขัยด้วย
  3. ระบบไฟฟ้าของรถยนต์มีปัญหา
    ในส่วนของระบบไฟฟ้าขัดข้องเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้รถสตาร์ทไม่ติด โดยส่วนใหญ่ HybridCar อู่ซ่อมรถโตโยต้ามักพบปัญหาระบบไฟฟ้าขัดข้องหรือเสียหาย อาจจะเกิดจาก กล่อง ECU มีปัญหา  หนูกัดสายไฟจากการจอดทิ้งไว้นานเกิดไป เป็นต้น วิธีสังเกตคือ สามารถสังเกตอาการของตัวไดชาร์จเวลาใกล้เสื่อมได้ง่าย ๆ เช่น ไฟหน้าเริ่มหรี่ แอร์เริ่มเย็นน้อยลง อุปกรณ์ไฟฟ้าเริ่มทำงานผิดปกติ รถสตาร์ทติดยาก หรือเวลาสตาร์ทรถมีเสียงลากยาวไปสักพักจนเครื่องยนต์ติด เป็นต้น ดังนั้นการนำรถเข้าอู่ หรือ เลือกให้เรา HybridCar อู่ซ่อมรถโตโยต้า ช่วยแก้ปัญหา โดยให้ช่างหรือผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบจึงเป็นทางแก้ปัญหาที่ดีที่สุด
  4. ขั้วแบตเตอรี่สกปรก
    ปัญหาที่หลายคนมักมองข้าม เมื่อสตารืทรถไม่ติดหลายคนมักจะคาดว่าเกิดจากปัญหาใหญ่ ๆ เช่น แบตเตอรี่หมด ระบบไฟฟ้าของรถยนต์มีปัญหา ซึ่งจากประสบการณ์ที่ทางเรามักพบคือ ขั้วแบตเตอรี่สกปรก ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากการใช้ รถโดยไม่ค่อยได้ดูแลรักษา โดยแบตเตอรี่เก่าที่ใช้งานมานาน มักจะเกิด “คราบขี้เกลือ” ซึ่งมีลักษณะเป็นคราบสีขาว ๆ ปนฟ้าปนเขียวเกาะอยู่ที่บริเวณขั้วแบตเตอรี่ ซึ่งจะทำให้กระแสไฟฟ้าที่ส่งไปยังส่วนอื่น ๆ ส่งไปได้ไม่สะดวก  และเมื่อกระแสไฟฟ้าไหลติดขัด ก็เป็นสาเหตุให้รถสตาร์ทไม่ติดนั่นเอง HybridCar อู่ซ่อมรถโตโยต้า ขอแนะนำ การแก้ไขง่ายที่ที่ทำได้ด้วยตัวเอง เพียงแค่ใช้น้ำโซดาและแปรงสีฟันค่อย ๆ ขัดออกเท่านั้น และเมื่อขั้วแบตเตอรี่กลับมาสะอาดเหมือนเดิมแล้ว ก็จะสามารถส่งกระแสไฟฟ้าไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น 
  5. ไดสตาร์ทมีปัญหา
    ไดสตาร์ทถือเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบที่มีอายุการใช้งานค่อนข้างนานเมื่อเทียบกับชิ้นส่วนอื่น ๆ ภายในรถยนต์ เพราะมันมีหน้าฉุดให้เครื่องยนต์ติดทำงาน หลังจากบิดกุญแจหรือกดสวิตช์เพื่อสตาร์ทรถ

ปัญหารถสตาร์ทไม่ติด มักพบปัญหานี้ในรถยนต์รุ่นเก่าเป็นส่วนมาก โดยอาการที่เราสามารถตรวจสอบได้เบื้องต้นเลยก็คือ เวลาที่เราบิดกุญแจเพื่อสตาร์ทรถ ไฟหน้าปัดยังติดครบเป็นปกติ แต่ไม่มีเสียงการทำงานของเครื่องยนต์ใด ๆ มีความเป็นไปได้สูงว่าไดสตาร์ทรถของคุณกำลังมีปัญหา นอกจากปัญหาทางเทคนิคแล้ว พฤติกรรมผิด ๆ ในการใช้รถ ของเจ้าของรถที่ชอบบิดกุญแจแช่ค้างไว้ตอนสตาร์ท ก็อาจส่งผลให้ไดสตาร์ทไหม้ได้อีกด้วยควรนำรถเข้ารับการซ่อมแซมโดยเร็วที่สุด

HybridCar อู่ซ่อมรถโตโยต้า ให้ช่วยจัดการปัญหาที่คุณกำลังเผชิญ เพราะอู่ซ่อมรถโตโยต้าของเรามีเจ้าหน้าที่ ที่มีความชำนาญในการซ่อมแซมรถยนต์ไฮบริด ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ อีกทั้งยังมีอะไหล่โตโยต้าแท้ เพื่อจำหน่ายและซ่อมแซมแก้ไขให้คุณได้ เรามีเครื่องมือวิเคราะห์ตรงรุ่น ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ครบวงจร ยินดีให้บริการ และเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรถของท่าน พร้อมให้คำปรึกษา ประเมินราคาก่อนซ่อม หากมองหาอู่ซ่อมโตโยต้า เก่ง ๆ ต้อง HybridCar (ประเทศไทย) เท่านั้น

หากสนใจสามารถแอดไลน์มาสอบถามราคาหรือประเมินค่าอะไหล่ก่อนได้ที่

อู่ซ่อมรถ toyota

เปิดบริการ 09:00-18:00 น. ทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ Line : @hybridcar  โทร : 02-098-2465
Facebook :  HybridCar.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *